Lời mở đầu

Chim có tổ, Người có tông Như cây có cội, như sông có nguồn. Chân thành cám ơn quý bà, con, cô, bác ghé thăm Trang thông tin của tộc họ Hùynh Công - Phú Lâm - Tuy Hòa - Phú Yên

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

ĐIỀU LỆ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG BAN LIÊN LẠC HỌ HOÀNG - HUỲNH VIỆT NAM

BAN LIÊN LẠC
HỌ HOÀNG - HUỲNH VIỆT  NAM
 ĐIỀU LỆ
TỔ CHỨC VÀ  HOẠT ĐỘNG
BAN LIÊN LẠC HỌ HOÀNG - HUỲNH VIỆT NAM

 
             Ban liên lạc họ Hoàng - Huỳnh
được thành lập ngày 20 tháng 03 năm 2004. Tại hội nghị thành lập, bản quy ước hoạt động tạm thời  của Ban Liên Lạc họ Hoàng - Huỳnh đã được thông qua.
Thực tiễn hoạt động ba năm qua cho thấy, tôn chỉ và mục đích hoạt động của Ban Liên Lạc nêu ra trong quy ước là đúng đắn. Tuy nhiên để thực hiện được đúng mục đích, tôn chỉ và nội dung hoạt động đã nêu, thì về mặt tổ chức, trong thời gian tới cần được củng cố tăng cường ở quy mô toàn  quốc và mạng lưới địa phương. Vì  vậy đã đến lúc phải sửa đổi bổ sung bản quy ước và đổi tên thành Điều Lệ tổ chức và hoạt động của ban liên lạc họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam.
 Điều 1 :     Tên  gọi 
Ban liên lạc các dòng và các chi phái họ  Hoàng - Huỳnh Việt Nam gọi tắt là Ban Liên Lạc Họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam  là tổ chức đầu mối, đại diện cho các dòng  và chi phái có tên  chữ Hán là S và tên Hán Việt là Hoàng hoặc Huỳnh. Thành viên của Ban là những người tự nguyện cống hiến cho sự nghiệp chung của dòng họ, hoạt động không nhận thù lao.
  Điều 2 : Mục đích, tôn chỉ hoạt động
Tập hợp đoàn kết  bà con thuộc các chi phái dòng họ, trao đổi thông tin , giúp nhau tìm kiếm cội nguồn và chắp nối dòng hệ để tục biên và hợp biên gia phả, nhằm bảo tồn và phát  huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng tộc.
 Điều 3 :   Nội dung hoạt động
3.1. Tìm hiểu phát hiện các dòng và chi phái họ Hoàng - Huỳnh đang sinh sống trên các địa bàn cả nước, liên lạc, thu thập và tổ chức trao đổi thông tin.
3.2. Tìm hiểu nghiên cứu nguồn gốc phát tích, lịch sử phát triển và quá trình chia tách di chuyển  của các chi phái dòng họ; nguồn gốc và địa danh phát tích của vị tổ họ Hoàng - Huỳnh lâu đời nhất ở Việt Nam.
3.3. Trên cơ sở các thông tin từ các chi phái dòng họ, từng bước phân tích nghiên cứu chắp nối theo dòng huyết thống, giúp cho từng dòng họ bổ sung hoàn thiện gia phả, tộc phả.
3.4. Trao đổi kinh nghiệm về biên soạn gia phả cho các dòng họ từ ít đời đến nhiều đời, trao đổi phổ biến các kinh nghiệm tốt về việc họ như xây dựng tộc ước, lập quỹ khuyến học, tổ chức việc thờ tự và phần mộ tổ tiên.
3.5. Tham gia các hoạt động dòng họ của Ban Liên Lạc các dòng họ Việt Nam.
Điều 4:    Phương thức hoạt động
Trên cơ sở mục đích, tôn chỉ và nội dung hoạt động, Ban Liên Lạc sẽ tìm các phương thức hoạt động linh hoạt,  thích ứng trong từng lúc từng nơi, như nhắn tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thư điện tử, trang web, ra các ấn phẩm định kỳ và không định kỳ, tổ chức các cuộc họp mặt bà con nội tộc và các cuộc hành hương đến các di tích lích sử có liên quan. dòng họ.
Điều 5 :      Tổ chức
5.1. Hệ thống tổ chức
Hệ thống tổ chức Ban Liên Lạc họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam gồm có Ban Liên Lạc toàn quốcBan Liên Lạc địa phương.
5.2. Ban liên lạc toàn quốc
Ban liên lạc họ Hoàng - Huỳnh toàn quốc có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều Lệ  này trên phạm vi cả nước.
Số lượng thành viên của Ban Liên Lạc không hạn chế. Ban liên lạc mở rộng cửa để  những người có tâm huyết và năng lực tham gia đóng góp vào công việc  chung. Ngoài các thành viên sáng lập, các thành viên tự nguyện, ban liên lạc còn bao gồm một số  thành viên chủ chốt của các ban liên lạc địa phương, các thành viên danh dự.
Cơ cấu Ban Liên Lạc toàn quốc gồm có :   - Bộ phận thường trực;
- Các tiểu ban.
Số lượng thành viên của bộ phận thường trực không quá 7 người.
Các tiểu ban gồm có :
 Phó Tiểu ban tổng hợp và thông tin.
Phó Tiểu ban tổ chức.
Phó Tiểu ban vận động đóng góp tài chính, gọi tắt là Tiểu Ban Tài Chính.
Trưởng tiểu ban là thành viên của bộ phận thường trực.
- Ban liên lạc toàn quốc đặt văn phòng tại Hà Nội. Mỗi năm Ban Liên Lạc họp toàn thể không quá 2 kỳ. Bộ phận thường trực họp không quá  6  kỳ.
5.3. Ban liên lạc địa phương
Ban Liên Lạc địa phương trước mắt tổ chức ở cấp Tỉnh và Thành Phố trực thuộc Trung Ương. Ban Liên Lạc địa phương có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ ghi trong điều lệ này trong phạm vi địa phương.
Số lượng thành viên Ban Liên Lạc địa phương không hạn chế, bao gồm những người sáng lập và những người có uy tín, có trách nhiệm, đại biểu cho các dòng họ ở địa phương.
Cơ cấu và hệ thống tổ chức của ban liên lạc địa phương do ban liên lạc sở tại quyết định, căn cứ vào yêu cầu và đặc điểm của từng nơi.
Ban Liên Lạc địa phương đặt văn phòng tại địa điểm thích hợp.
Riêng Thành phố Hà Nội không tổ chức Ban liên lạc. Ban liên lạc toàn quốc đóng tại Hà Nội sẽ kiêm nhiệm, khi cần thiết có thể tổ chức các Ban liên lạc khu vực, trực thuộc.
 Điều 6 :      Tài chính
6.1.  Nguồn của Quỹ
Quỹ của ban liên lạc dựa vào các nguồn tài chính sau đây:
- Đóng góp tự nguyện của các dòng và chi phái.
- Tài trợ của các tổ chức và cá nhân. Ban tài chính chịu trách nhiệm chính trong việc vận động đóng góp tài trợ để thường xuyên bổ sung  quỹ. Các thành viên Ban Liên Lạc là những hạt nhân tích cực có trách nhiệm hỗ trợ vào việc huy động  đóng góp quỹ.
-         Phát hành tài liệu.
 6.2. Sử dụng quỹ
Tiền quỹ của Ban Liên Lạc được sử  dụng  vào các khoản sau đây :
- Văn phòng phẩm, bưu phí, cước phí sử dụng điện thoại,  Internet (trang Web, Email...).
- Chi phí  hội nghị.
- In ấn và phát hành tài liệu.
- Chi phí việc hiếu đối với các thành viên Ban Liên Lạc. Khi điều kiện tài chính cho phép, quỹ Ban Liên Lạc có thể được sử dụng để chi tiền tàu xe cho các chuyến đi làm việc tại địa phương của các thành viên Ban Liên Lạc. Các khoản chi đột xuất sẽ do bộ phận thường trực  quyết định.
Hàng năm phải lập quyết toán thu chi. Năm tài chính đựơc tính từ ngày 1 tháng 1 đến hết ngày 31 tháng 12 hàng năm.
 Điều 7 :  Điều khoản thực hiện
Bản Điều lệ  này được thông qua tại hội nghị Ban Liên Lạc họ Hoàng - Huỳnh toàn quốc  ngày    01 tháng  04  năm 2007.
Trong quá trình hoạt động, nếu cần bổ sung sửa đổi sẽ do hội nghị Ban Liên Lạc toàn quốc quyết định


Hà Nội, ngày 01 tháng 05 năm 2007
Ban liên lạc  họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam
Trưởng ban
(đã ký)



Hoàng Nghĩa Lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét