Lời mở đầu

Chim có tổ, Người có tông Như cây có cội, như sông có nguồn. Chân thành cám ơn quý bà, con, cô, bác ghé thăm Trang thông tin của tộc họ Hùynh Công - Phú Lâm - Tuy Hòa - Phú Yên

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Lời kêu gọi của Hội đồng dòng tộc toàn quốc

Họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam
          Hội đồng Dòng tộc toàn quốc         
= = O0O = =


       Hà nộị, ngày 12 tháng 12 năm 2012

Lời kêu gọi của Hội đồng dòng tộc toàn quốc
về việc thành lập các Hội đồng dòng tộc địa phương
Thân kính gửi bà con họ Hoàng - Huỳnh trên cả nước  !                    
Thưa bà con  !
Hội đồng dòng tộc toàn quốc họ ta được thành lập ngày 20 tháng 04 năm 2004. Tiền thân của Hội đồng là Ban liên lạc toàn quốc. Hội nghị Ban liên lạc toàn quốc họp ngày 02 tháng 12 năm 2012, đã quyết định đổi tên  thành Hội đồng dòng tộc toàn quốc.
Nhân dịp này, Hội đồng dòng tộc toàn quốc xin gửi đến bà con trên cảc nước lời thăm hỏi thân tình và tâm nguyện thiết tha của những người đã nhiều năm chăm lo việc họ.
Thưa bà con ! Họ Hoàng – Huỳnh đứng vào khoảng thứ 5 về dân số nứơc ta, với khoảng trên bốn triệu nhân khẩu, phân bố hầu khắp các tỉnh trên đất nước ta, với số lượng khoảng trên một vạn dòng và chi phái.
Cũng như nhiều họ khác, tình trạng gia phả của các dòng, các chi phái nhiều nơi bị thất lạc, không còn hoặc còn không đầy đủ. Phần lớn bà con không biết được nguồn gốc tổ tiên, không biết được vị tổ đời đầu của mình từ đâu tới.
Thể theo nguyện vọng cháy bỏng của bà con, Hội đồng dòng tộc đang ra sức hoạt động theo tôn chỉ mục đích “Tập hợp đoàn kết bà con thuộc các chi phái dòng họ, trao đổi thông tin, giúp nhau tìm kiếm cội nguồn và chắp nối dòng hệ để tục biên và hợp biên gia phả, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống của gia đình và dòng tộc”. Trước mắt, Hội đồng toàn quốc đang xúc tiến triển khai biên soạn bộ Tộc điển họ Hoàng Huỳnh Việt Nam. Bộ Tộc điển có thể coi như bộ Tổng phả của dòng họ, là tài liệu tra cứu cơ bản, giúp cho các dòng, các chi phái trên mọi miền đất nước tìm kiếm chắp nối cỗi nguồn. 
Hiện nay còn nhiều địa phương chưa có Hội đồng dòng tộc. Hội đồng toàn quốc kêu gọi bà con hãy cùng nhau đứng ra thành lập Hội đồng dòng tộc của địa phương từ cấp tỉnh, thành phố đến huyện, thị trực thuộc.   
Với tôn chỉ mục đích nói trên, Hội đồng toàn quốc rất mong dịp cuối năm Nhâm Thìn và đầu năm Quý Tỵ, các địa phương đồng loạt thành lập Hội đồng dòng tộc.
Đối với những địa phương đã có Hội đồng dòng tộc hãy khẩn trương chấn chỉnh, củng cố, mở rộng, hoàn thiện tổ chức và hoạt động thực sự, tổ chức biên soạn quyển Tộc điển dòng họ của địa phương.  
 Việc họ cốt ở cái tâm, làm việc không đòi hỏi thù lao. Hội đồng dòng tộc rất mong các Cụ các Bác, bà con đã, đang và sắp gánh vác trách nhiệm hãy dành trái tim và khối óc, toàn tâm toàn ý cống hiến cho sự nghiệp cao cả của dòng họ.
Bà con, ai đọc được “Lời kêu gọi” hãy mách cho nhiều người khác. Các cháu còn trẻ, dù đang sống và làm việc ở đâu, ở trong nước cũng như ở nước ngoài, hãy mách tin cho bố mẹ, chú, bác và bà con trong họ.
Hy vọng nhận được nhiều thông tin tốt đẹp từ các địa phương.
Chào thân ái và thành công
                                                                                                                   T/M Hội đồng dòng tộc
                                                                                                                               Chủ tịch
                                                                                                                       Hoàng Nghĩa Lược

Địa chỉ liên lạc: 19, ngõ 2 ngách 1, phố Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội,
ĐT : 04. 38 51 44 66.;   0977 662 750 ;     Email : bllhohoanghuynh@gmail.com.

Danh sách các địa phương chưa thành lập Hội đồng dòng tộc
1. Cao bằng, 2. Bắc Kạn, 3, Hà Giang.4.  Tuyên Quang, 5. Lào Cai. 6. Sơn La, 7. Lai Châu, 8. Điện Biên, 9. Yên Bái, 10. Phú Thọ, 11. Hoà Bình, 12. Bắc Ninh, 13. Phú Yên, 14. Khánh Hoà, 15. Bình Thuận, 16. Kon Tum, 17. Gia Lai, 18. Đắc Lắc, 19. Đắc Nông,20. Lâm Đồng, 21. Bình Dương,22. Bình Phước, 23. Tây Ninh, 24. Đồng Nai, 25. Long An, 26. Tiền Giang, 27. Bến Tre, 28. Sóc Trăng, 29. Trà Vinh, 30. Vĩnh Long, 31. Cần Thơ, 32. Hậu Giang, 33. Bạc Liêu, 34. Cà mau, 35. Kiên Giang, 36 An Giang, 37.  Đồng Tháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét